Chi tiết tin - tin tức sự kiện - Sở Ngoại Vụ
- TRANG CHỦ
- GIỚI THIỆU ▼
- CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
- Văn bản sở ban hành, tiếp nhận
- Hồ sơ công việc
- Thông tin phục vụ công chức
- Thực hiện nhiêm vụ UBND tỉnh giao
- Thư điện tử công vụ
- Văn bản QPPL
- Điều ước quốc tế
- CƠ SỞ DỮ LIỆU ▼
- TIN TỨC - SỰ KIỆN
- Hợp tác quốc tế
- Biên giới, biển đảo
- Thông tin đối ngoại
- Công tác PCP nước ngoài
- Lễ tân đối ngoại
- Hành lang kinh tế Đông - Tây
- Công tác lãnh sự
- Người VN ở nước ngoài
- Đối ngoại nhân dân
- Đảng, Đoàn thể
- Cải cách hành chính
Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2024 tại Phòng Biên giới - Lãnh sự
Thực hiện Kế hoạch số 275/KH-SNgV ngày 19/2/2024 của Sở Ngoại vụ về việc ban hành Kế hoạch kiểm tra công tac cải cách hành chính năm 2024, sáng ngày 29/8, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của Sở do đồng chí Nguyễn Triều Thương, Giám đốc Sở, Trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra công tác CCHC tại phòng Biên giới - Lãnh sự.
Đây là hoạt động nhằm đánh giá đúng thực trạng tình hình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính của các phòng, đơn vị liên quan. Trên cơ sở đó, kịp thời nắm tình hình và hướng dẫn các phòng, đơn vị thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao hiệu quả cải cách hành chính của Sở Ngoại vụ. Đồng thời nâng cao và tạo chuyển biến mạnh mẽ về trách nhiệm người đứng đầu đơn vị; kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ công chức, viên chức trong việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính.
Nội dung kiểm tra bao gồm: Cải cách thể chế; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; cải cách thủ tục hành chính; xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, chính quyền số.
Theo kết quả báo cáo tình hình thực hiện CCHC của đồng chí Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Trưởng phòng Biên giới – Lãnh sự, các TTHC thuộc phạm vi chuyên môn của phòng được thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa Trung tâm Phục vụ Hành chính công và thực hiện tiếp nhận, trả kết quả qua Hệ thống Một cửa điện tử. Các TTHC này tập trung vào lĩnh vực lãnh sự có liên quan yếu tố nước ngoài và lĩnh vực hội nghị, hội thảo quốc tế. Duy trì cung cấp 100% (7/7 TTHC) dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ cao đối với các TTHC thuộc thẩm quyền. Tính từ đầu năm đến nay, phòng đã tiếp nhận và giải quyết 05 hồ sơ TTHC trực tuyến của tổ chức, cá nhân. Phòng đã triển khai xử lý văn bản trên môi trường mạng theo đúng quy trình từ khâu tiếp nhận văn bản, chuyển xử lý, trình qua các cấp có thẩm quyền phê duyệt và ký số văn bản trên phần mềm QLVB và HSCV. Về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, cơ cấu tổ chức bộ máy nhà nước của Phòng Biên giới - Lãnh sự hiện nay gồm 01 Trưởng phòng, 01 Phó Trưởng phòng, 02 chuyên viên. Việc phân công nhiệm vụ cho công chức phù hợp với năng lực và kinh nghiệm của từng người, có chế độ khen thưởng, xử phạt hợp lý đã tạo điều kiện cho đội ngũ công chức phát triển năng lực của mình cũng như hoạt động hiệu quả hơn. Công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức được quan tâm. Trong năm 2024, Phòng Biên giới - Lãnh sự đã đăng ký cho 01 công chức tham gia lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp phòng; 01 công chức tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước ngạch chuyên viên và 01 công chức tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thẩm định giá. Hiện tại, ¾ công chức của phòng là Đảng viên; 01 công chức đã hoàn thành lớp bồi dưỡng cảm tình đảng và đang trong quá trình làm hồ sơ kết nạp Đảng. Về cải cách tài chính công, Phòng Biên giới - Lãnh sự đã thực hiện các nhiệm vụ thanh toán theo đúng Quy chế chi tiêu nội bộ và các quy định hiện hành của pháp luật; quản lý và sử dụng tài sản công phù hợp và đúng theo quy định; thực hiện công khai, minh bạch về tài chính; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí về điện, nước, công tác phí, văn phòng phẩm, hội họp… Thực hiện Đề án thí điểm thực hiện cơ chế giao Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số nhiệm vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, hiện nay, Bộ phận một cửa của Sở Ngoại vụ đang do Bưu điện tỉnh đảm nhiệm. Qua theo dõi, chất lượng phục vụ được đảm bảo, chưa tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, tổ chức nào liên quan đến quy định hành chính thuộc thẩm quyền.
Về kết quả kiểm tra, nhìn chung, các TTHC được tiếp nhận và xử ký kịp thời, đúng hạn; CBCC của phòng có tinh thần phối hợp thực hiện các kế hoạch, chỉ đạo của Lãnh đạo sở về công tác CCHC. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế về thời gian nắm bắt và giải quyết công tác CCHC cần được khắc phục, Đoàn kiểm tra đề nghị các đồng chí công chức của phòng cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực tham mưu thực hiện hiệu quả công tác CCHC trên tất cả các nội dung.
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở và nhận xét của Đoàn kiểm tra, Phòng Biên giới - Lãnh sự cam kết sẽ tiếp tục nghiên cứu, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính tại phòng, góp phần nâng cao hiệu quả cải cách hành chính của Sở Ngoại vụ./.
Nguồn: Biên giới - Lãnh sự
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
-
Tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính
(17-07-2024) -
Triển khai Hệ thống thông tin giải quyết TTHC (bản nâng cấp) trên toàn tỉnh
(14-05-2024) -
Xây dựng Kế hoạch khắc phục, cải thiện chỉ số Cải cách hành chính năm 2024
(29-03-2024) -
Tổ chức đánh giá kết quả chỉ số CCHC và phương hướng, nhiệm vụ nhằm duy trì, nâng cao chất lượng CCHC năm 2024
(25-03-2024) -
Báo cáo tình hình thực hiện công khai quyết toán năm 2022, dự toán năm 2024
(27-02-2024) -
Quyết định số 296/QĐ-SNgV ngày 21/02/2024 của Sở Ngoại vụ ban hành Quy chế hoạt động của Ban ISO triển khai áp dụng HTQLCL tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2015
(22-02-2024) -
Quyết định số 227/QĐ-SNgV ngày 01/02/2024 của Sở Ngoại vụ về việc kiện toàn Ban chỉ đạo triển khai áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015
(02-02-2024)