Chi tiết tin - tin tức sự kiện - Sở Ngoại Vụ
- HOME
- ABOUT US ▼
- OVERSEA VIETNAMESE
- Văn bản sở ban hành, tiếp nhận
- Hồ sơ công việc
- Thông tin phục vụ công chức
- Thực hiện nhiêm vụ UBND tỉnh giao
- Thư điện tử công vụ
- Văn bản QPPL
- Điều ước quốc tế
- DATABASE ▼
- NEWS
- Hợp tác quốc tế
- Biên giới, biển đảo
- Thông tin đối ngoại
- Công tác PCP nước ngoài
- Lễ tân đối ngoại
- Hành lang kinh tế Đông - Tây
- Công tác lãnh sự
- Người VN ở nước ngoài
- Đối ngoại nhân dân
- Đảng, Đoàn thể
- Cải cách hành chính
Tổ chức đánh giá kết quả chỉ số CCHC và phương hướng, nhiệm vụ nhằm duy trì, nâng cao chất lượng CCHC năm 2024
Nhằm tiếp tục duy trì các kết quả đã đạt được, khắc phục các nội dung còn tồn tại, góp phần cải thiện, nâng cao chỉ số cải cách hành chính năm 2024 của đơn vị, Ngày 25/03/2024, đồng chí Nguyễn Triều Thương- Giám đốc Sở Ngoại vụ đã chủ trì phiên đánh giá kết quả chỉ số CCHC năm 2023 theo Quyết định công bố của UBND tỉnh. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Phó Giám đốc Sở và Lãnh đạo các Phòng chuyên môn và Trung tâm Phục vụ Đối ngoại của Sở Ngoại vụ.
Trên cơ sở báo cáo kết quả tự đánh giá, thẩm định chỉ số CCHC năm 2023. Các phòng, đơn vị đã rà soát những tồn tại, hạn chế được chỉ ra tại Hội nghị để có giải pháp khắc phục. Lãnh đạo Sở đã chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung cải thiện để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác CCHC của các phòng, đơn vị trực thuộc Sở:
Chi đạo các Trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở cần quan tâm chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong thực hiện CCHC của phòng, đơn vị mình về công tác chỉ đạo, điều hành và 06 nhiệm vụ CCHC theo Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch của Tỉnh và của Sở. Trong quá trình thực hiện công tác cải cách hành chính, cần rà soát, xác định rõ trọng tâm, trọng điểm và tạo được điểm nhấn trong từng thời điểm. Nghiên cứu các giải pháp cụ thể, mô hình mới, tạo ra được những chuyển biến rõ nét và có sức thuyết phục đưa vào ứng dụng để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC, có sáng kiến được cấp cơ sở, cấp tỉnh công nhận. Tham mưu, hướng dẫn, triển khai tổ chức thực hiện kịp thời các văn bản QPPL cấp trên ban hành; kịp thời xử lý hoặc kiến nghị xử lý, tham mưu xây dựng có chất lượng các văn bản QPPL liên quan đến ngành, lĩnh vực cơ quan, đơn vị phải triển khai.
Trung tâm Phục vụ đối ngoại kịp thời tham mưu Sở trình UBND tỉnh xem xét, ban hành quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Trung tâm; bố trí viên chức đúng theo vị trí việc làm và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp tương ứng với từng vị trí.
Văn phòng Sở tổng hợp các nội dung, giải pháp thực hiện nhằm duy trì, khắc phục tồn tại hạn chế CCHC và đưa vào xây dựng Kế hoạch khắc phục tồn tại, hạn chế các tiêu chí của chỉ số CCHC năm 2023. Chú ý xây dựng và tổ chức đúng tiến độ, chất lượng Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức năm 2024 và Kế hoạch tổ chức các lớp do Sở Ngoại vụ được UBND tỉnh giao chủ trì. Nghiên cứu tham mưu chủ phương án triển khai nhiệm vụ thanh tra ngoại vụ theo quy định. Tham mưu đảm bảo bố trí công chức theo vị trí việc làm và tiêu chuẩn ngạch công chức tương ứng với bản mô tả công việc, khung năng lực của từng vị trí sau khi đề án điều chỉnh được phê duyệt./.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
-
Thông báo số 236/TB-SNgV ngày 05/02/2024 về việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản công
(05-02-2024) -
Quyết định số 227/QĐ-SNgV ngày 01/02/2024 của Sở Ngoại vụ về việc kiện toàn Ban chỉ đạo triển khai áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015
(02-02-2024) -
Quyết định số 205/QĐ-SNgV ngày 30/01/2024 của Sở Ngoại vụ v/v áp dụng hệ thống tài liệu quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của Sở
(31-01-2024) -
Quyết định số 209/QĐ-SNgV ngày 30/01/2024 của Sở Ngoại vụ v/v công bố lại Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015
(31-01-2024) -
Kế hoạch số 83/KH-SNgV ngày 11/01/2024 về duy trì áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 vào hoạt động của Sở Ngoại vụ năm 2024
(12-01-2024) -
Cung cấp video hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến
(03-01-2024) -
Quy trình, tài liệu hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2015 của Sở Ngoại vụ
(01-01-2024)